สิ่งแวดล้อม
26 กรกฎาคม 2567

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมกับ ภาคเครือข่าย และ กลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านหาดแสงเงิน จัดโครงการ “ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จังหวัดระยอง” ปีที่ 22 โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ และ ประชาชนโดยรอบ เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567 คุณอรัญ ใจตั้ง รองนายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด ดร.วิสุทธิ์ หนูงาม คณะอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์ และ การสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง พร้อมด้วย คุณไมตรี รอดพ้น ประธานวิสาหกิจชุมชนชมรมประมงเรือเล็กพื้นบ้านอำเภอเมืองและอำเภอบ้านฉางสามัคคีและคุณสมัคร อ่องละออ ประธานกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านหาดแสงเงิน เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการ “ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จังหวัดระยอง” ปีที่ 22 ณ กลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านหาดแสงเงิน โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันที่จะส่งเสริมอาชีพของกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในอาชีพหลักที่สำคัญทางเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง เพิ่มทรัพยากรสัตว์น้ำทางทะเล และ ความอุดมสมบูรณ์ให้กับชายฝั่งพื้นที่จังหวัดระยอง รวมถึงเป็นการแสดงเจตจำนงอันดีในการที่จะร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างสมดุลให้แก่ระบบนิเวศ ด้วยการจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในทะเล โดยในปีพ.ศ. 2567 นี้ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม ณ กลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านหาดแสงเงิน พันธุ์สัตว์น้ำที่นำมาปล่อย ได้แก่ หอยหวาน จำนวน 20,000 ตัว พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ปูม้า จำนวน 999 ตัว ลูกไรปู จำนวน 1,000,000 ตัว ลูกกุ้งกุลาดำ จำนวน 500,000 ตัว รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,520,999 ตัว ได้รับการสนับสนุนพันธุ์สัตว์น้ำจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งระยองและภาคีกลุ่มประมงในพื้นที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออันดีในการพัฒนาท้องถิ่นที่อยู่อาศัยและร่วมสร้างความสมดุลสิ่งแวดล้อมต่อไป

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมจะเป็นพันธกิจที่ทุกภาคส่วนจะให้ความร่วมมือกัน และเดินหน้าจัดทำโครงการที่ยั่งยืน เป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่องสืบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง